Welcome!

Đây là chỗ dành cho cựu học sinh trường Trung Học Kỹ Thuật Nguyễn TrườngTộ, từ lớp 8A niên khóa 1971-1972 đến lớp 12T1 niên khóa 1975-1976 . Ai khác có hứng thú xin cứ tự nhiên.

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2011

Lê Thành Bảo Đức

Đức hiền khô, thông minh, siêng năng, hoc giỏi và ...vắn số !
Đức thường nghĩ về người khác trước khi nghĩ về mình. Nói một câu chưa xong, sợ người ta không hiểu, vội nói lại, kỹ hơn. Thành ra lúc nào cũng có vẻ lúng ta lúng túng, rụt rè, bất nhất.
Ấy vậy mà con đường học vấn lại rất hanh thông, học lên tới tận "pờ hát đê". Hoạn lộ càng rực rỡ, làm quan rất lớn ...





... Buổi họp gặp lớp T1 một chiều tháng bảy năm 2005 tại hồ Kỳ Hòa chưa kịp khai mạc đã vội tan. Tay bắt mặt mừng chưa được mấy người thì tất cả đã sững lại vì hung tin. Bảo Đức không tới được. Sẽ không thể tới được. Đức đang hấp hối trong bệnh viện vì tai nạn giao thông khuya hôm trước...



 Ở hiền mà sao chẳng gặp lành? Con đường công danh còn đang thênh thang, giấy bổ nhiệm làm giám đốc còn chưa ráo mực ...


Nghĩ ra cũng tại bồ mà ra cả Đức ơi. Ai biểu ăn ở hiền lành quá làm chi. Đó không phải là trời thương trời sớm cất đi gánh nặng trần gian sao ?
Đời là bể khổ thì lìa đời không nên lưu luyến. Chính bọn ở lại mới đang te tua đây.

Ông TCS hồi đó có khuyên: "Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt". Ái chà, nghĩ lại cũng có lý. Nhưng mà chạy cong đuôi còn chưa đi tới đâu, đi tà tà có mà chết. Đứng lại không đi càng chết sớm hơn. Mà chết có được đâu. Ổng chưa kêu mà cứ dạ bừa thì dám là ngáp ngáp hoài lắm. Cơm áo gạo tiền. Xăng lên giá:lo. Tiền mất giá: nghèo. Thất nghiệp: đói. Postate to:sợ. Đường dư: nguy. Mỡ cao: hãy chờ đó ... Ôi thôi, tha hồ mà lo lắng vật lộn. Rốt cuộc thì sao?

          
Cuối cùng tất cả chúng ta
Đều lên nóc tủ ngắm gà khỏa thân
(thơ Bảo Sinh)


Quả thật là trời thương rồi. Thôi bồ lên đó nghĩ trước. Kiếm thằng Lê Minh, thằng Bình, thằng Trí nút bầu bạn cho đỡ sầu. Bọn tớ vẫy vùng ngụp lặn môt tăng rồi cũng lần lượt từ từ leo tới đó thôi, không sót đứa nào!

Hình này chụp đã lâu. mẹ Đức, vợ  (cũng tên Đức) và con trai lớn. Sau này có thêm một đứa trai nữa. 

3 nhận xét:

  1. Ghế thì ít, đít thì nhiều
    Cho nên đấu đá là điều tất nhiên (thơ Bảo Sinh)

    Đức chắc chắn không biết đấu đá gì. Làm quan to được như vậy chỉ có thể là do cu cậu này giỏi thiệt. Nói cái gì ra là đúng, không ai cãi lại được.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân nói về cơm áo gạo tiền, có vài bài thơ hay cóp nhặt được từ những trang ...sưu tầm. (nói tóm lại, không biết tác giả là ai). Xin chia sẻ đọc cho quên đời:

    Bắc thang lên hỏi ông trời
    Xăng lên kinh wá chừng nào thì ngưng?
    Ông trời: ai bảo mày ngu!
    Tao đi xe đạp xăng lên kệ mày!

    Bài khác:

    Anh đội viên thức dậy,
    Thấy trời khuya lắm rồi,
    Mà sao Bác vẫn ngồi,
    Thì ra Bác mất ngủ,
    Anh đội viên ủ rủ,
    Xăng tăng giá Bác ơi,
    Bác bảo Bác biết rồi,
    Mười chín nghìn một lít,
    Anh đội viên sụt xịt,
    Xe cháu xe tay ga.
    Bác chạy toyota,
    Chú khổ sao bằng Bác,
    Hai bác cháu phờ phạc,
    Vì lạm phát dâng cao,
    Và họ cùng ước ao,
    Cầu cho lương "Lên giá".

    Trả lờiXóa
  3. Cặp bài trùng Bảo Đức & Lê Minh đã ra đi . Theo lời em Lê Minh thì 2 tên ra đi cùng ngày âm , giờ âm chỉ khác nhau về năm tháng . Cùng một cách ra đi như nhau nữa chứ . Cùng bị tai nạn giao thông , đưa vô bệnh viện đến khi người nhà tìm được thì đã xong . Bảo đức rất có hiếu . Đã được Mỹ đồng ý cho qua Mỹ định cư nhưng không đi vì mẹ không đồng ý .

    Trả lờiXóa